5 cách tăng chiều cao hiệu quả nhanh chóng

5 cách tăng chiều cao hiệu quả nhanh chóng

Chiều cao luôn là yếu tố được hầu hết người quan tâm, có được chiều cao như ý cũng giúp bạn tự tin hơn, và ảnh hưởng đến tương lai của bạn. Ngoài yếu tố gen di truyền, bạn hãy linh động chọn lên kế hoạch phát triển chiều cao thông qua phương pháp ăn uống đầy đủ chất và tập thể dục, bổ sung thuốc hoặc thực phẩm chức năng. 

Tùy vào cơ địa mỗi người, nhìn chung dưới độ 22 tuổi là giai đoạn phát triển chiều cao nhanh, nên bạn hãy chú ý chăm sóc tốt nhất trong giai đoạn này nhé. Các trường hợp đặc biệt khác sau 22 tuổi vẫn tăng cao lên được từ 5cm, điều này đã được thấy ở rất nhiều người trưởng thành.

1.Ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp tăng chiều cao

Sữa và thực phẩm làm từ sữa




Hiện nay, có rất nhiều loại sữa giúp tăng chiều cao, dành cho các lứa tuổi khác nhau. Sữa có nhiều canxi giúp thúc đẩy quá trình phát triển, đồng thời giúp xương chắc khỏe, vitamin A có trong sữa giúp cơ thể trẻ hấp thu canxi tốt hơn. Trong sữa có luôn protein giúp tăng trưởng các tế bào trong cơ thể. Bạn nên uống 2 ly sữa ấm mỗi ngày.

Thực phẩm giàu protein từ động vật



Trong bữa ăn của bạn luôn duy trì chế độ dinh dưỡng từ các loại thịt gà, thịt bò, cá hồi và cà ngừ, 2 loại cá này rất giàu vitamin D và protein. 

Trái cây và rau quả tươi



Gợi ý cho bạn một số loại trái cây rau củ tốt cho vấn đề chăm sóc chiều cao: đu đủ, cà rốt, bông cải, rau bó xôi, đây những loại thực phẩm giàu chất xơ, kali, folate, đặc biệt là vitamin A, sẽ giúp phát triển xương và mô cho trẻ. Ngoài ra, vitamin C trong những loại trái cây có múi cũng hỗ trợ tăng chiều cao nhanh: cam, quýt, ổi, sơ ri...

Các loại trứng



Trong trứng chứa chất đạm có giá trị sinh học cao, dễ hấp thụ, chứa nhiều axit amin hỗ trợ hoạt động của cơ bắp, enzym, là chất dinh dưỡng có vai trò lớn trong việc phát triển chiều cao, trong 100g trứng gà có chứa 10,8g protein, 1 quả trứng gà lớn có 2,7g protein từ lòng đỏ và 3,6g protein từ lòng trắng. Lòng đỏ trứng cung cấp nhiều chất béo, các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như sắt, vitamin A, kẽm. 

Đậu nành




Là thực phẩm giàu protein gốc thực vật nhất trong số các loại đậu thúc đẩy chiều cao nhanh nhất, các dưỡng chất có trong đậu nành hỗ trợ rất nhiều trong việc phát triển xương.

Ngũ cốc




Ngũ cốc có đầy đủ các chất xơ, vitamin, sắt, magiê và selen, rất giàu calorie, có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Các loại gạo lứt, nui và lúa mì nguyên chất là thực phẩm giúp bạn phát triển chiều cao.

Bột yến mạch




Đây là loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm và có hàm lượng chất béo thấp, protein gốc thực vật có trong yến mạch có khả năng kích thích tăng chiều cao, nên dùng yến mạch vào mỗi buổi sáng.

Một số thực phẩm trên không nhất thiết ngày nào bạn cũng phải nạp vào toàn bộ, có thể thay đổi thực đơn để không ngán, Nhịp sống phụ nữ sẽ gợi ý cho bạn thực đơn hằng tuần tăng chiều cao

>> Thực đơn tăng chiều cao trong 7 ngày

2.Luyện tập thể dục hằng ngày/ hằng tuần

Đạp xe


Luyện tập môn này, bạn nên điều chỉnh yên xe cho phù hợp phần chân được kéo giãn nhiều nhất. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chỉnh yên xe quá cao. Dù bạn nghĩ rằng cách này làm xương kéo giãn tối đa nhưng nó lại có thể gây hại khớp. Khi đạp xe, hãy chú ý đạp đều chân nhé!

Bơi lội



Bộ môn này đứng đầu danh sách các môn thể thao giúp tăng trưởng chiều cao. Tuy rằng cách tập luyện này hơi tốn thời gian và công sức hơn, nhưng nó lại vô cùng hiệu quả trong việc thúc đẩy chiều cao của bạn đó.

Tập đu xà



Với bài tập này chúng ta chỉ cần đu lên xà và giữ nguyên vị trí, tăng dần thời gian tập sau mỗi ngày để hiệu quả cao hơn.

Bài tập cho lưng và vai



Ở tư thế nằm sấp, các bạn chống 2 tay xuống sàn và đẩy người lên, cổ ngửa ra sau. Bài tập này sẽ tác động lên lưng, bụng, hông và mông, không chỉ thúc đẩy chiều cao mà còn hỗ trợ việc giảm mỡ bụng đó.


Cúi gập người



Cũng là một trong những động tác thể dục rất cơ bản, nhưng khi gập bụng, các bạn cố gắng giữ chân thật thẳng, tay chạm đất và giữ trong một khoảng thời gian ngắn. Trong quá trình tập luyện, các bạn hãy tăng khoảng thời gian lên sau từng ngày nhé.

Nhảy dây



Một bộ môn thể thao khá quen thuộc với tuổi thơ phải không nào? Nhảy dây không chỉ tốt cho xương, giúp tăng chiều cao mà còn giúp cơ bắp phát triển nữa đó.


3.Bổ sung thuốc hoặc thực phẩm chức năng tăng chiều cao




Độ tuổi 18 các bạn trẻ thường trải qua những giai đoạn mùa thi, stress, căng thẳng…rất nhiều bạn thường bỏ bữa, hoặc ăn nhiều bữa không cố định trong ngày, nhớ lúc nào ăn lúc đó và rất qua loa. Những người đã đi làm cũng vậy, thường xuyên ăn đồ ăn nhanh và ăn vội vàng, qua loa. Sự dư thừa chất này nhưng lại thiếu hụt chất khác chính là nguyên nhân khiến chiều cao của bạn luôn dậm chân tại chỗ. 

Do đó, còn có 1 giải pháp tốt để tăng chiều cao cho bạn bằng cách bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm tăng chiều cao Nubest Tall, được nhiều người tin dùng đặt được kết quả như ý. Các thực phẩm chức năng giữ vai trò cung cấp đầy đủ các dưỡng chất còn thiếu hụt mà bữa ăn hằng ngày vẫn chưa đáp ứng đủ. Khi mua thực phẩm chức năng bạn nên tìm hiều kỹ thông tin xem loại nào phù hợp cho bạn, tất cả sản phẩm chính hãng hiện nay đều có ghi xuất xứ và thành phần. Bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên tốt cho chiều cao và cải thiện trí não như: Nano Canxi, Collagen Type II Thủy Phân, nhóm thảo dược quý, 5 – HTP cùng Bạch Quả.

4.Sinh hoạt đúng giờ giấc


Nghỉ ngơi nếu cơ thể mệt mỏi, đừng để rơi vào tình trạng căng thẳng, bởi stress kéo dài cũng khiếp cho khó tăng chiều cao hơn. Hãy sắp xếp công việc, họp tập để có thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

Ngủ đúng giờ, đủ giấc, tránh thức khuya trong 1 thời gian, khiến cho đồng hồ sinh học thay đổi, thời gian ngủ hợp lý là từ 10h tối, bạn nên ngủ 8 tiếng mỗi ngày nhé!

Tập thể dục đúng giờ, không nên tập sau khi mới ăn xong

Ăn đúng bữa, tránh ăn xong vận động, tránh ăn khuya bởi ăn xong rồi đi ngủ thức ăn khó hấp thụ hơn

Bạn nên uống đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày

5.Không nên uống nhiều nước có ga, thức ăn nhanh, sử dụng chất thích

Thức ăn nhanh thường chiên rán, sử dụng nhiều dầu mỡ nên sẽ bị mất đi rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sự phát triển chiều cao. Ăn thức ăn nhanh có nguy cơ thừa cân, béo phì do chứa quá nhiều calo. Thừa cân, béo phì cũng làm hạn chế chiều cao. NSPN tư vấn không cấm hoàn toàn việc "nạp" nước có ga và thức ăn nhanh, nhưng bạn không nên ăn nhiều bởi không tốt cho cơ thể.

Như vậy, để tăng chiều cao đạt ngưỡng nhanh nhất, bạn không chỉ ăn uống đủ chất mà còn luyện tập, bổ sung dưỡng chất từ thực phẩm chức năng có sẵn. Bạn còn chờ đợi gì mà không bắt tay vào thực hiện kế hoạch, chỉ trong vài tháng bạn sẽ bất ngờ về kết quả tăng chiều cao.

Tin liên quan: Cách cao thêm 5cm trong 1 tuần hiệu quả

Nguồn Nhipsongphunu.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhịp sống phụ nữ - Website tin tức hàng đầu về giải trí, kiến thức sức khỏe

Nubest Tall Review sản phẩm tăng chiều cao của Mỹ

Bổ sung các loại thực phẩm nào để cao nhanh hơn?